Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Trước khi bắt tay vào thiết kế và in danh thiếp, bạn nên xem xét đến những vấn đề như bạn sẽ sử dụng nó như thế nào, đối tượng nào sẽ nhận được danh thiếp từ bạn và trong trường hợp nào, và cuối cùng là họ sẽ làm gì với những thông tin được ghi trên đó.

Nếu người nhận là những đối tác hoặc khách hàng tiềm năng mà bạn chỉ mới tiếp xúc lần đầu thì yếu tố không thể thiếu trên danh thiếp chính là dòng mô tả về công việc của bạn. Bên cạnh nội dung thì thiết kế của danh thiếp cũng là yếu tố quan trọng quyết định tính hiệu quả của nó. Người nhận sẽ có ấn tượng ban đầu tốt đẹp hơn khi nhận được một tấm danh thiếp đẹp và có màu sắc bắt mắt.

thumb-card35

Đối với những đối tác và khách hàng quen thuộc, họ lại chú trọng vào những thông tin chi tiết hơn là thiết kế bên ngoài. Vì vậy, bạn hãy thể hiện đầy đủ trên danh thiếp của mình những thông tin cần thiết như các số điện thoại trực tiếp cho dịch vụ tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và hậu mãi… Đặc biệt ngày nay bạn đừng quên cung cấp địa chỉ trang web và email của mình.

Nghe có vẻ rắc tối quá phải không các bạn? Để giúp bạn có thể thiết kế cho mình một mẫu danh thiếp thật đẹp và hữu dụng, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một vài lưu ý trong việc thiết kế danh thiếp. Hãy cùng xem qua nhé!

creative-business-card (1)

Những sai sót thường gặp

  • Thông tin liên lạc không chính xác. Hãy kiểm tra thật kỹ những thông tin quan trọng này trước khi tiến hành in danh thiếp. Nếu bạn thay đổi địa chỉ công ty hoặc đổi số điện thoại, hãy in danh thiếp mới càng nhanh càng tốt. Tuyệt đối không gạch xóa hoặc viết chồng lên vì điều này sẽ làm xấu đi hình ảnh của bạn và công ty trong mắt người nhận.
  • Không ghi rõ chức vụ của chủ danh thiếp. Nếu thiếu sót thông tin này, người nhận sẽ phân vân không biết bạn làm gì và có thể giải quyết được nhu cầu của họ hay không.
  • Cho số điện thoại di động nhưng không cho tên của chủ máy. Việc khách hàng phải hỏi “Có phải công ty ABC gì đó không?” sẽ khiến cho cuộc trao đổi kém thân mật ngay từ những giây phút đầu.
  • Không ghi rõ giờ phục vụ nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động không theo giờ hành chính (ví dụ như nhà hàng, quán bar, phòng khám tư nhân…).
  • Ghi những dòng slogan thừa thãi và sáo rỗng "giá cả phải chăng", "khách hàng là thượng đế"... lên danh thiếp.

creative-business-card (15)

Cách sắp xếp và bố trí thông tin

  • Đối với các công ty lớn có nhiều chi nhánh và điểm giao dịch, danh thiếp phải chú trọng thông tin về các điểm giao dịch, chứng nhận chất lượng, giải thưởng.
  • Đối với các công ty vừa và nhỏ, danh thiếp phải được trình bày một cách bắt mắt và ấn tượng, nêu rõ ngành nghề kinh doanh hoặc sản phẩm chính của công ty cũng như những chính sách bán hàng và hậu mãi đặc biệt.
  • Đối với các công ty kinh doanh trong lĩnh vực giải trí, ăn uống, khách sạn, du lịch, vận chuyển hành khách, thời trang, chăm sóc sắc đẹp…, danh thiếp nên được kết hợp chung với phiếu giảm giá hoặc vé mời để thu hút sự chú ý của khách hàng.

creative-business-card (19)

Những lưu ý khác

  • Danh thiếp nên được thiết kế đúng mức, không quá lòe loẹt rối mắt cũng không quá đơn điệu, nhàm chán. Một danh thiếp đẹp với màu sắc hài hòa, trình bày hợp lý luôn mang lại cho người nhận một ấn tượng tốt về bạn. Nó không chỉ có tác dụng thẩm mỹ mà còn thể hiện rằng bạn là một người rất nghiêm túc trong công việc của mình. Nếu kinh doanh trong lĩnh vực giải trí, bạn đừng ngại thêm một chút sáng tạo, vui nhộn vào danh thiếp của mình.
  • Bên cạnh những thông tin chính cần thiết, bạn cũng có thể thêm vào danh thiếp một lượng vừa đủ những thông tin hữu ích liên quan đến ngành nghề kinh doanh của mình. Ví dụ, danh thiếp của người môi giới địa ốc có thể cung cấp thêm địa chỉ và số điện thoại liên lạc của dịch vụ giúp việc nhà, danh thiếp của chủ khách sạn có thể thêm tên và địa chỉ của những nhà hàng ngon nổi tiếng trong vùng...
  • Luôn luôn suy nghĩ sáng tạo trong quá trình thiết kế danh thiếp. Bạn cần đảm bảo được rằng trong hàng trăm danh thiếp mà khách hàng nhận được hàng ngày, danh thiếp của bạn phải độc đáo và nổi bật nhất. Sáng tạo không có nghĩa là phải thêm thật nhiều hình ảnh, màu sắc vào danh thiếp của bạn. Đôi khi, cách trình bày thông minh và một vài họa tiết bắt mắt cũng đủ để làm cho bạn khác biệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét