Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Mục đích cuối cùng của marketing là thu hút và giữa được khách hàng. Internet marketing có thể giúp bạn làm được điều đó nhưng chỉ khi bạn sử dụng nó kết hợp với các công cụ chiến lược khác. Ngoài ra, có hàng ngàn khách hàng tiềm năng rất e dè trong việc làm ăn hoặc mua một sản phẩm đắt tiền từ một nhà cung cấp trực tuyến không tên tuổi. Đó là một trong những lý do tại sao, để thành công, MỌI công ty trực tuyến phải có brochure và các dạng ấn phẩm quảng cáo chào hàng khác để phát cho khách hàng hiện tại cũng như khác hàng tiềm năng. Dưới đây là 9 lời khuyên về cách làm ra một brochure sẽ hỗ trợ cho những nỗ lực tiếp thị trực tuyến, và tăng doanh thu của bạn.

in brochure

1. Biết người đọc của bạn muốn gì

Bạn phải viết brochure hoặc tờ rơi từ góc nhìn của người đọc. Điều đó có nghĩa là thông tin phải được trình bày theo đúng thứ tự. Hãy bắt đầu bằng việc phân tích những thứ người đọc của bạn muốn biết. Bạn có thể làm được điều này dễ dàng bằng cách ước đoán thứ tự những câu hỏi của người đọc. Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn sở hữu một tiệm spa y tế chuyên cung cấp các phương pháp điều trị chống lão hóa. Bạn quan tâm việc việc khuyến khích người đọc đặt một cuộc hẹn để được tư vấn hoặc đặt lịch điều trị. Bây giờ, do tính chất của doanh nghiệp của bạn, người đọc sẽ có rất nhiều câu hỏi mà họ muốn có câu trả lời trước khi xem xét đặt một cuộc hẹn. Brochure của bạn nên trả lời những câu hỏi của họ theo một trình tự hợp lý dựa theo suy nghĩ của người đọc. Cách tốt để sắp xếp các ý của bạn là viết ra những câu hỏi mà bạn nghĩ rằng một khách hàng tiềm năng có thể hỏi, và những câu trả lời mà brochure nên có.

2. Thúc đẩy người đọc nhìn vào bên trong 

Trang đầu tiên người đọc sẽ thấy là trang bìa. Một trang bìa xấu sẽ ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của bạn. Đừng viết tràn lan lên trang bìa brochure những thuật ngữ khó hiểu về sản phẩm của bạn. Hãy viết những thứ có tác dụng thúc đẩy người đọc cầm brochure lên và mở ra. Thêm vào một gợi ý thông báo cho người đọc về một cái gì đó bên trong mà họ sẽ quan tâm - một voucher giảm giá đặc biệt hoặc một lời mời tham dự lễ ra mắt sản phẩm chẳng hạn. Đừng chỉ đưa logo của công ty hoặc tên sản phẩm lên trang bìa brochure. Nó không có tác dụng đâu.

3. Trang nội dung

Đối với một brochure có từ 8 trang trở lên, bạn nên viết một danh sách các nội dụng sẽ được trình bày. Hãy in đậm danh sách này để tác biệt nó với phần còn lại của văn bản. Đừng sử dụng những từ nghe rất kêu nhưng lại khó hiểu như "Introduction" hoặc "Model No A848DHGT". Hãy chọn ra những lợi thế bán hàng quan trọng nhất và sử dụng chúng trong tiêu đề.

in brochure
In Việt Nhật cam kết đem lại cho bạn một dịch vụ in brochure giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

4. Mô tả sản phẩm

Để mô tả sản phẩm của bạn, hãy xây dựng một danh sách các tính năng của sản phẩm  và thêm các từ "có nghĩa là ..." sau mỗi điểm. Ví dụ, "Chiếc bánh được làm từ một công thức độc đáo, có nghĩa là ... nó có mùi vị ngon hơn." Hoặc, "Chiếc xe có động cơ 300 mã lực, có nghĩa là ... nó chạy nhanh hơn." Hãy nhớ rằng người mua sản phẩm của bạn không phải lúc nào cũng người sử dụng, vì vậy mỗi tính năng nên có nhiều hơn một lợi ích.

5. Thúc đẩy người đọc giữ lại brochure

Đưa thông tin hữu ích vào brochure sẽ khuyến khích người đọc giữ lại nó, đề cập đến nó thường xuyên hoặc chuyển cho người khác. Nếu bạn đbán sơn, bạn có thể cung cấp những gợi ý về cách phối màu, cách sơn, lời khuyên từ những chuyên gia... Nếu bạn bán sản phẩm chăm sóc da, bạn có thể cho người đọc lời khuyên về việc làm thế nào để chống lại mụn, da khô, và nếp nhăn.

6. Thay đổi hình dạng

Ai nói brochure nhất thiết phải là khổ A4. Nếu bạn bán bánh mì sandwich, hãy thiết kế brochure có hình sandwich. Nếu bạn bán áo thun, hãy thiết kế brochure có hình áo thun. Sử dụng trí tưởng tượng khi thiết kế brochure sẽ mang lại cho bạn những kết quả tuyệt hơn mong đợi đấy.

in brochure
In Việt Nhật cam kết đem lại cho bạn một dịch vụ in brochure giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

7. Nói về nhu cầu của người đọc

Đừng chỉ mải mê nói về lợi ích của riêng bạn. Hãy nói về người đọc chứ không phải bản thân bạn. Dưới đây là những lời đầu tiên trong brochure của một công ty bán bảo hiệm: "Công ty chúng tôi được thành lập vào năm 1975 để giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của họ. Trong 20 năm qua chúng tôi đã bán bảo hiểm cho rất nhiều khách hàng thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Hiện nay công ty chúng đôi đang đứng đầu trong ngành..." Không thể nào buồn ngủ hơn được nữa! Thay vì nói với người đọc về cách mà công ty sẽ giúp họ giải quyết vấn đề của mình, brochure này chỉ toàn nói về công ty.

8. Có hướng dẫn đầy đủ

Brochure của bạn nên được sắp xếp theo một trật tự hợp lý để mà người đọc có thể dễ dàng tìm được thông tin mà mình quan tâm. Hãy cung cấp đầy đủ hướng dẫn và tiêu đề trong toàn bộ brochure và bảo đảm rằng chúng thu hút được sự chú ý của người đọc.

9. Yêu cầu người đọc hành động

Cho dù bạn có trình bày brochure theo cách nào đi nữa thì cũng chỉ có một cách duy nhất để kết thúc nó: Yêu cầu người đọc hành động. Nếu bạn muốn người đọc phản hồi, hãy cung cấp một số điện thoại, email hoặc một cơ chế phản hồi nào đó. Trên thực tế, để gia tăng tính hiệu quả của brochure của bạn, hãy bao gồm lời chào hàng và cơ chế phản hồi trên mỗi trang của brochure.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét