Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

1. Làm nền


Để tạo ra môi trường cung cấp chất dinh dưỡng và nơi để cây thủy sinh bám vào thì các bạn phải tạo lớp nền tỏng hồ. Việc đầu tiên là rải phân. Trước khi rải phân, các bạn nên chùi bể khô và rửa sạch sạn. Sau đó, chuẩn bị khoảng 10 kg phân (đối với bể 1m x 0,5m) rồi rải đều vào đáy bể nhưng phải cách xa thành bể khoảng 3cm. Lớp kế tiếp là một lớp cát dày khoảng 1cm phía trên lớp phân. Trên cùng là lớp sạn, dày khoảng 4cm - 6cm.

2. Tạo không gian trong bể


Cần phải tạo một không gian rộng và sâu trong hồ thì cây thủy sinh mới phát triển tốt được. Lời khuyên là bạn nên rải sạn vát chéo từ thấp đến cao, trước thấp, sau cao.

Chăm sóc cây thuỷ sinh

3. Thay nước


Việc thay nước thường xuyên sẽ tạo ra một môi trường sống tốt nhất cho cây thủy sinh. Bởi vì việc thay nước thường xuyên sẽ giúp duy trì các nguyên tố vi lượng có ích cho cây,như: Fe, Mg,... ở trạng thái cân bằng. Khi các chất dinh dưỡng có trong nước có quá nhiều thì sẽ hay quá ít thì đều gây hại cho sự phát triển của cây thủy sinh. Ngoài ra, việc thay nước thường xuyên còn giúp duy trì độ pH thích hợp cho sự phát triển của cây thủy sinh (khoảng từ 5 – 7,5).

4. Lọc nước


Đây là một công việc quan trọng nếu muốn chăm sóc cây thủy sinh một cách hoàn hảo nhất. Vì vậy máy lọc nước sẽ là giái pháp thích hợp cho các bạn. Trong giai đoạn đầu trồng cây thủy sinh (khoảng 1 tháng đầu) thì có thể chạy máy lọc liên tục nhưng sau đó bạn có thể chạy máy lọc 2- 4h/ ngày để có thể tiết kiệm điện.

5. Ánh sáng


Buổi sáng cây bắt đầu "thức dậy" khoảng từ 8h sáng. Buổi chiều cây bắt đầu "ngủ" khoảng từ 5h chiều. Trong khoảng thời gian đó, bạn nên sử dụng ánh sáng để giúp cây thủy sinh quang hợp tốt hơn.




In Hiflex giá rẻ TP.HCM

Công ty In Cao Cấp chuyên nghiệp in hiflex giá rẻ tại TP.HCM. Sản phẩm in của công ty luôn đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, mang lại sự an tâm và hài lòng cao nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét