Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Trong các tầng hầm, việc lưu thông không khí diễn ra không hề dễ dàng. Để cải thiện tình trạng đó, người ta thường nhờ đến sự trợ giúp của thiết bị hiện đại. Điển hình chính là quạt hút thông gió. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại máy này.

Quạt hút thông gió tầng hầm được sản xuất nhằm mục đích hút không khí nóng trong các tầng hầm, đưa ra bên ngoài. Do đó, loại quạt này vô cùng thích hợp sử dụng trong các nhà cao tầng, khách sạn, bệnh viện,… hay tầng hầm chung cư. Bên cạnh đó quạt hút này còn sở hữu nhiều tính năng ưu việt.

Quạt hút thông gió tầng hầm có thể kiểm soát hỏa hoạn

Nếu bạn nghĩ rằng quạt hút gió tầng hầm chỉ có tác dụng hút gió thông thường, thì nó còn có khả năng làm mát không khí. Đặc biệt, với tác dụng này, nó sẽ trở thành thiết bị hữu ích giúp kiểm soát cháy khi có hỏa hoạn. Đồng thời, loại quạt hút này còn tự động vận hành hút hết khói của đám cháy giúp việc di tản an toàn hơn.

Tiết kiệm điện không gây tiếng ồn

Hiện nay, các thương hiệu khi sản xuất quạt hút gió đều chú trọng đến tính năng, công dụng tối ưu của quạt. Bên cạnh đó, nhằm thỏa mãn yêu cầu người dùng, quạt sẽ có các tính năng tiêu biểu là tiết kiệm điện, không gây tiếng ồn thấp, tiện lợi và phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam.

Một số lưu ý khi lắp đặt quạt hút thông gió

  • Trước khi lắp đặt bạn phải biết rõ về kích thước và chiều cao của quạt hút thông gió từ đó thiết kế hệ thống tầng hầm sao cho kích thước tầng hầm trùng với kích thước quạt
  • Lưu lượng gió và thông số kỹ thuật: Bạn phải xác định rõ lưu lượng gió, kích thước quạt để đảm bảo hệ thông gió được lắp đặc hệ thống chính xác.
  • Nguồn điện quạt đủ vận hành với công suất lớn và phải an toàn và phải có hệ thống phòng cháy chữa cháy
  • Khi mua quạt phải tính toán chi phí khi mua, quạt phải có độ bền cao chất lượng, tiết kiệm điện năng, dễ bảo trì bão dưỡng, quạt phải bền khi có độ ẩm thấp.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét